top of page

TOP 7 KÊNH YOUTUBE HÀN QUỐC KOREA IN OUR STORIES YÊU THÍCH NHẤT

Updated: Dec 20, 2023

Vậy là chúng mình lại bước vào giai đoạn giãn cách xã hội lần hai, trước tình hình dịch Covid ngày càng diễn biến phức tạp như hiện nay thì hẳn không ít bạn đọc của K.I.O.S đã phải tạm gác lại hầu hết kế hoạch nghỉ hè đầy hứa hẹn, không còn những chuyến du lịch vi vu đó đây cùng gia đình bạn bè và đến cả những hoạt động giải trí quen thuộc thường ngày cũng bị giới hạn rất nhiều phải không nào? Vậy tại sao chúng mình không tận dụng khoảng thời gian đặc biệt này để học thêm các kỹ năng mới phát triển bản thân hay đơn giản là tạo dựng những thói quen sống tích cực lành mạnh ngay tại nhà chỉ thông qua các tài khoản mạng xã hội bạn đang sử dụng ^^. Quay trở lại với một chuyên mục vừa lạ vừa quen đã lâu chưa lên sóng thì trong số K.I.O.S Collection tuần này chúng mình sẽ giới thiệu tới các bạn top 7 kênh youtube mà Korea in our stories yêu thích nhất , với mong muốn không chỉ cho bạn biết thêm vài nguồn kênh giải trí hấp dẫn sau mỗi giờ học và làm việc căng thẳng mà qua đó còn tự trau dồi thêm nhiều điều bổ ích cả trong kỹ năng sống lẫn vốn ngoại ngữ của bản thân nữa đó . Cụ thể có những cái tên nào sẽ được nhắc đến thì hãy cùng chúng mình khám phá ngay nội dung dưới đây nhé~


1. Samedifferent

Nội dung kênh : thời trang

Nói về chủ đề thời trang thì đây là kênh duy nhất mình theo dõi ở thời điểm hiện tại. Mình biết đến kênh Samedifferent từ một lần tìm kiếm loạt các video về fashion haul bằng tiếng Hàn và chiếc video với tiêu đề “직장필수템” ngay lập tức thu hút sự tò mò của mình. Trước giờ mình vốn không có bất cứ am hiểu chuyên sâu nào về mảng thời trang, đơn giản như việc phối đồ mỗi ngày cũng chỉ dừng lại ở mức có gì mặc lấy miễn sao tổng thể nhìn vẫn thuận mắt theo cảm quan của bản thân là được. Vậy nên khi xem những video trên kênh Samedifferent qua mỗi chia sẻ của chị ấy mình có thể cảm nhận một cách rõ ràng rằng thời trang là một phần không thể tách biệt trong con người này. Ở Samedifferent bạn có thể bắt gặp các video liên quan đến fashion haul (패션 하울) / lookbook (룩북) theo mùa với đủ các loại item khác nhau từ quần áo, váy vóc, giày, túi xách , phụ kiện trang sức vv...vv... , mặc dù đối tượng kênh chủ yếu hướng tới là sinh viên và người đi làm nhưng theo đánh giá của cá nhân mình mỗi một lookbook được lựa chọn giới thiệu ở đây đều có tính ứng dụng cao nên người xem hoàn toàn có thể mix chúng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Phong cách mà Samedifferent hướng đến là sự đơn giản, không chú trọng về sự đa dạng của màu sắc hay thiết kế cầu kỳ mà thay vào đó chất lượng của các item mới là yếu tố quan trọng góp phần làm nên điểm nhấn cho set đồ. Nói cụ thể hơn về lý do tại sao mình yêu thích nội dung kênh này thì có hai lý do chính :

- Các nội dung về fashion haul không đơn thuần chỉ đưa cho người xem những bộ trang phục đẹp mà ở đây giải thích khá chi tiết các thông tin có liên quan tới từng set đồ để bất cứ ai cũng có thể dễ dàng tìm mua, ưu nhược điểm của chúng ra sao, làm thế nào để vẫn cùng là một bộ trang phục đó chúng mình có thể biến tấu nó thành kiểu dáng mới hơn, độc đáo hơn hay hạn chế tối đa nhất những khuyết điểm cơ thể của bản thân khi mặc. Đặc biệt chất giọng của chị chủ kênh rất dễ nghe nên ngay cả khi chúng mình chưa tự tin vào vốn tiếng Hàn thì vẫn có thể nghe – hiểu dễ dàng những nội dung đang được đề cập tới cộng với phần sub tiếng Hàn dễ nhìn, ghi chú những từ khóa quan trọng người nói muốn nhấn mạnh trong nội dung video trên góc màn hình càng là một điểm cộng giúp người xem nắm bắt thông tin nhanh chóng hơn.

- Điểm sáng trong nội dung của kênh còn nằm ở chuyên mục “옷 입는 법” chia sẻ những tip hữu ích để con gái chúng mình mặc đẹp hơn mỗi ngày. Như ở tập “나만의 옷장 만들기” mình học được rằng muốn xây dựng tủ đồ phong cách cá nhân thì cần thực hiện những bước cơ bản nào, rồi để tránh tình trạng thường xuyên mua những món đồ không có giá trị sử dụng thì trước hết cần tự mình phác thảo ra biểu đồ chỉ tần suất sử dụng các loại trang phục cơ bản khác nhau dựa trên các hoạt động định kỳ mình làm hàng tuần, để thấy được đâu là loại trang phục cần thiết với nhu cầu cá nhân cũng như được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất. Hay việc hiểu rõ đặc điểm cơ thể, dáng người của mình cũng như xây dựng bảng màu trang phục phù hợp có tác dụng quan trọng như thế nào trong chuyện lựa chọn trang phục và định hình phong cách riêng. Hoặc trong tập “기본 티셔츠 쇼핑 꿀팁” để chọn một áo phông hợp với vóc dáng cơ thể thì cần quan tâm đến những chỉ số thiết yếu nào hay dựa vào đâu để đánh giá được chất liệu của một chiếc áo là tốt hay không vv...vv..... Tất cả những thông tin này nghe tưởng chừng cơ bản nhưng không phải ai trong số chúng mình cũng thực sự đã biết cách vận dụng nó vào trong thực tế. Nhờ theo dõi chuyên mục này Samedifferent đã làm thay đổi nhận thức của mình về thời trang rằng để trở thành người có gu ăn mặc đẹp không đơn giản chỉ là bạn mua một bộ đồ đắt tiền của một thương hiệu nổi tiếng, bắt kịp xu hướng thời trang mới nhất mà trước hết chính bạn phải là người hiểu cơ thể mình cũng như bộ đồ bạn đang mặc. Bởi cái đẹp phải là sự tổng hòa đến từ hai phía và bất kể bạn có khoác lên mình trang phục nào thì giá trị và phong cách sống thuộc về con người bạn vẫn không hề thay đổi.

Ngoài chủ đề chính về thời trang ra thì thi thoảng kênh cũng có cả daily vlog về cuộc sống vợ chồng, trang trí chăm sóc nhà cửa nên người xem sẽ không quá bị ngộp hay dễ nhàm chán chỉ với duy nhất một nội dung. Nếu bạn cũng yêu thích thời trang hay đơn giản chỉ đang muốn làm mới phong cách bản thân khỏi những trang phục quen thuộc vốn có thường ngày thì hãy thử bắt đầu với kênh Samedifferent xem sao nhé~

(How to dress well-옷 입는 법 là chuyên mục mình yêu thích nhất trên kênh Samedifferent)



2. 마세슾My Safe Space

Nội dung kênh : không gian sống, chăm sóc nhà cửa

Nếu có ai đó hỏi nơi an toàn nhất đối với bạn là ở đâu thì liệu “nhà” có phải là câu trả lời hiện ra đầu tiên trong suy nghĩ của bạn hay không? Ngay từ khi nhìn thấy tên “My Safe Space” mình đã hình dung ra phần nào nội dung chính của kênh youtube này và khi đọc qua lời giới thiệu trên trang chủ chỉ với một câu ngắn gọn rằng “우리 모두에게는 자신의 안전 공간이 필요하다.” (Tất cả chúng ta đều cần một không gian an toàn của riêng mình) thì ngay lập tức mình đã ấn nút đăng ký theo dõi. Thời điểm mình biết đến My Safe Space khi ấy kênh mới vừa được lập trước đó một tháng, và mặc dù số lượng video đã đăng tải đến nay chưa nhiều nhưng chỉ cần xem qua một trong số ít những video đó thôi mình tin chắc bạn sẽ hiểu lý do vì sao kênh lại thu hút một lượng người xem nhất định trong thời gian ngắn như vậy, nhất là đối với những bạn cũng yêu thích chủ đề về chăm sóc nhà cửa như mình. Còn nhớ lúc mới xem những thước phim đầu tiên mình đã không khỏi ngạc nhiên khi biết đây là không gian sống của một bạn nam, và mỗi khi nhìn vào cách sắp xếp decor mọi thứ trong căn hộ này lại đem đến cho mình cảm giác đối lập về con người này : một bên là tuýp người gọn gàng, quy củ, có nguyên tắc nhưng một bên lại đậm chất nghệ sĩ, tự do phóng thoáng. Căn nhà mang tên My Safe Space là một không gian mở không có phân chia cụ thể giữa các gian như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, nơi làm việc vv...vv....nhưng nhìn tổng thể người xem vẫn dễ dàng nhận ra điểm đặc trưng ở mỗi một khu vực, góc yêu thích nhất với mình chính là khung cửa sổ - nơi có thể nhìn ra toàn cảnh thành phố trong một sớm tinh mơ hay dưới ánh hoàng hôn của một buổi chiều tà đều toát lên vẻ đẹp không thể nào diễn tả hết bằng lời . Do kênh còn khá mới nên nội dung hiện tại chủ yếu tập trung vào mảng trang trí nhà cửa (집 꾸미기) , như đóng khung ảnh treo tường bằng những bức ảnh do bạn ấy tự chụp qua mỗi chuyến du lịch , làm các khay/giá đựng đơn giản từ đất sét, đóng tủ trưng bày hay bàn lát gạch men, chính sự chăm chút tỉ mỉ cẩn thận cho từng góc nhỏ trong ngôi nhà luôn thật đẹp về mặt thẩm mĩ đã để lại ấn tượng trong lòng mình. Những món đồ được sử dụng để trang trí nội thất trong nhà đều được đính kèm đầy đủ thông tin dưới phần description box nên nhờ đó người xem cũng dễ dàng tìm mua sản phẩm mà mình yêu thích hơn hoặc đơn giản có thêm một sự tham khảo khi muốn làm mới lại không gian sống của bản thân. Bật mí một điều thú vị nho nhỏ nữa là bạn chủ của kênh youtube này không chỉ chụp ảnh đẹp, có cảm quan nghệ thuật tốt mà còn đam mê với cả bộ môn calligraphy (캘리그라피- nghệ thuật viết chữ thư pháp) nên không khó để bắt gặp những đồ vật trong nhà có khắc chữ viết tay của chính bạn ấy nữa đó. Vậy nên nếu bạn muốn biết nhiều hơn về cách một chàng trai chăm sóc không gian sống của mình mỗi ngày ra sao thì cái tên My Safe Space cũng là một lựa chọn đáng thử phải không nào?

(Đây luôn là góc yêu thích nhất với mình trong toàn bộ không gian sống của My Safe Space)


(Nếu dạo một vòng roomtour My Safe Space bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy mọi thứ trong không gian sống này đều được decor bởi bàn tay của một bạn nam )


(Một trong số những vật dụng trang trí cho không gian phòng khách mà tự tay bạn chủ My Safe Space đã làm )



3. Maji 마지

Nội dung kênh : nấu ăn, daily vlog

Nhắc đến kênh youtube Hàn chuyên về ẩm thực thì chắc hẳn nhiều người không còn thấy xa lạ gì với cái tên Maji 마지 nữa. Song song với nhiều tài khoản cùng làm về ẩm thực mình đã đang theo dõi cả trên youtube lẫn instagram thì Maji 마지 vẫn tạo được dấu ấn riêng trong lòng mình cả về nội dung lẫn hình ảnh mà kênh xây dựng.

- Trước hết nói về nội dung thì điều mình thích nhất ở kênh này là dù lấy ẩm thực là chủ đề chính, ghi lại những thước phim ngắn về quy trình nấu một món ăn ngon hay chăm sóc gian bếp nhỏ của gia đình nhưng cách thức triển khai ở mỗi video vô cùng đa dạng thay vì chỉ đóng khung trong một khuôn mẫu nhất định. Bạn có thể bắt gặp những video dưới dạng tổng hợp các công thức khác nhau để chế biến một món ăn/ thức uống, gợi ý những món ăn nên thử theo mùa hay thực đơn cho một tuần hoặc một dịp đặc biệt nào đó trong năm, rồi bí quyết chế biến một nguyên liệu ngon hay làm thế nào để tạo kiểu cho món ăn trông đẹp mắt hấp dẫn hơn. Đồng thời kênh cũng có riêng những video chia sẻ mẹo hay trong chuyện bếp núc như cách sắp xếp đồ trong tủ lạnh để tiết kiệm không gian, cách bảo quản nguyên liệu thực phẩm và các vật dụng nhà bếp, giới thiệu những cuốn sách nấu ăn yêu thích hay sản phẩm có tính năng tốt cho căn bếp của mọi nhà- tất cả những nội dung này đều giúp cho những người không có nhiều kinh nghiệm như mình cảm thấy việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhưng điều quan trọng hơn cả là thông qua đó Maji 마지 đã đang truyền cảm hứng tích cực cho rất nhiều người trẻ trong việc biết tận hưởng niềm vui qua mỗi một món ăn tự tay mình làm ra, cũng như để mỗi khi nhắc đến hai từ “bếp núc” chúng mình không còn nghĩ đó là nghĩa vụ của riêng một ai mà đấy chính là hạnh phúc bạn muốn đón nhận mỗi ngày.

- Ngoài hình ảnh quen thuộc về những món ăn vẫn thường xuất hiện qua mỗi video trên kênh Maji 마지 chúng mình còn được dõi theo cuộc sống sinh hoạt hằng ngày cũng như hiểu hơn tính chất công việc của một foodstylist qua các daily vlog (일상 브이로그). Đây đã từng là một công việc mơ ước của mình dù nó hoàn toàn không liên quan đến ngành mình đã học, nhưng tất cả những gì mình có thể tìm hiểu về nó trước giờ đều bị hạn chế khá nhiều nên những chia sẻ mà chị chủ kênh Maji 마지 mang lại phần nào giúp mình nhìn nhận rõ hơn về công việc này. Chưa kể chị ấy cũng là một người yêu thích du lịch, nên đan xen với các nội dung chính mình đã nói trên thì những vlog du lịch (여행 브이로그) cũng là một điểm nhấn nhỏ làm nên màu sắc riêng của kênh.

- Bởi đặc thù công việc của một foodstylist nên khi nhìn vào hình ảnh trong mỗi vlog từ màu sắc, góc quay, ánh sáng cho đến cách trang trí mỗi một món ăn vv...vv....đều chỉnh chu từng chút một, đem lại cho người xem cảm giác cái hồn của món ăn không chỉ nằm ở hương vị thơm ngon mà còn cần hấp dẫn về mặt hình thức . Nếu đã theo dõi kênh từ những ngày đầu thì bạn cũng dễ nhận ra sự thay đổi trong tông màu chủ đạo của các video, và cá nhân mình thích hình ảnh của Maji 마지 vào thời điểm một năm trở lại đây hơn. Với tất cả lý do mình đưa ra trên đây Maji 마지 hoàn toàn là điểm dừng chân lý tưởng cho bất cứ ai yêu ẩm thực nói chung với mong muốn làm ra những món ăn ngon mang hương vị và câu chuyện của riêng mình.


( Đến với Maji 마지 mình biết thêm vô vàn các công thức làm bánh mì ngon, không quá cầu kỳ trong khâu chuẩn bị và đây cũng là một trong những món mình áp dụng thành công nhất chỉ qua vài hướng dẫn ngắn gọn trong mỗi số vlog đã lên sóng)


(Cách mà kênh đặt tiêu đề cho mỗi video cũng là yếu tố thu hút sự tò mò của người xem, và so với các video hướng dẫn nấu ăn đơn thuần thì mình thích xem những nội dung về cách chị ấy tận hưởng niềm vui từ việc nấu nướng, thưởng thức một món ăn ngon hay duy trì một thói quen nhỏ bé nào đó trong cuộc sống hàng ngày)

4. 냥숲 nyangsoop

Nội dung kênh : daily vlog, phong cách sống


“Nếu mà mệt quá giữa thành phố sống chồng lên nhau. Cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau.”(trích lời bài hát “Bài này chill phết – Đen Vâu) Mỗi lần nói về cái tên 냥숲 nyangsoop trong đầu mình lại liên tưởng đến câu hát này. Chủ nhân của kênh youtube này là một cô gái 25 tuổi, rời bỏ thành phố chuyển về sống cùng bố mẹ và bà tại ngôi nhà gỗ nhỏ xinh trong rừng thuộc tỉnh Gyeong-gi, ngày ngày ghi lại những thước phim ngắn về cuộc sống đời thường của mình. Từ màu sắc, âm thanh, cảnh vật cho đến câu chuyện riêng trong mỗi video đều làm mình thổn thức bất kể đã xem lại bao nhiêu lần. Mình thích ngắm nhìn sự thay đổi của thiên nhiên qua khung cửa gỗ, sự trau chuốt tỉ mỉ của cô gái ấy trong từng công việc nhỏ hàng ngày từ nấu ăn, dọn dẹp trang trí nhà cửa, trồng rau, chăm sóc cây cối cùng chú mèo cưng - cũng là khách mời quen thuộc trong mỗi số vlog và cả ở cách tận hưởng niềm vui từ những điều giản dị nhất như đọc một cuốn sách hay, vẽ một bức tranh phong cảnh đang hiện hữu ngay trước hiên nhà. Các video của냥숲 nyangsoop mang màu phim cổ điển rất đặc trưng và dù được làm dưới hình thức storytelling không lời, khi mà người làm video chỉ gắn những dòng chữ (subtitle) tiếng Hàn dưới mỗi khung hình thay vì nói chuyện qua camera nhưng người xem vẫn có thể cảm nhận một cách chân thực từng âm thanh nhỏ nhất từ tiếng mưa, tiếng lá cây xào xạc trong gió, tiếng máy đánh chữ , tiếng đảo thức ăn chín trên chảo vv...vv... Tất cả đều quá đỗi bình yên.


Không chỉ riêng gì mình mà chắc hẳn nhiều bạn trẻ ngoài kia đã từng có suy nghĩ chỉ có làm việc không ngừng nghỉ mới là con đường nhanh nhất dẫn đến thành công. Thành ra chúng mình luôn cố làm cho bản thân thật bận rộn trong guồng quay của công việc và rồi chính điều này lại vô tình đánh mất đi sự kết nối với tiếng nói bên trong tâm hồn mình. Lần cuối cùng mình dừng xe lại bên đường chỉ để ngắm khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày của bầu trời mùa hạ là khi nào ? Hay đã bao lâu không dành thời gian để đọc một cuốn sách, viết một trang nhật ký, dọn lại không gian sống hay đơn giản là tìm thấy niềm vui trong chính căn bếp nhỏ của gia đình mình? –những câu hỏi như vậy vẫn luôn thường trực đâu đó trong đầu mình. Và chỉ khi tìm đến khu vườn nhỏ mang tên 냥숲 nyangsoop thì ước mong được sống đúng nghĩa hơn, được lắng nghe hơi thở bình dị của cuộc sống và biết yêu thương bản thân đúng cách so với những gì mình đang làm ở hiện tại lại lớn hơn bao giờ hết. Vậy nên nếu bạn cũng như mình và muốn tìm một khoảng lặng giữa những bon chen xô bồ ngoài kia thì thử ghé qua góc nhỏ bình yên này xem sao nhé ~

(Chú mèo Tako là một người bạn đồng hành quen thuộc trong các vlog của

냥숲 nyangsoop)


(Trong một video Q&A tổng hợp cô chủ nhỏ của kênh냥숲 nyangsoop từng tiết lộ mình từng là người khá vụng về trong khoản nấu nướng cũng chưa từng học nấu ăn một cách bài bản, để có những thước phim đẹp về đồ ăn như chúng mình vẫn thường thấy trên mỗi vlog thì không ít lần thất bại phải bỏ đi làm lại. )


(Những khung hình về thiên nhiên trên kênh냥숲 nyangsoop luôn mang lại cho mình cái nhìn rất khác biệt so với những gì mình đã biết về Hàn Quốc trước đó )



5. Dramaqueen드라마퀸

Từ khóa chính : Review phim Hàn

Là một kênh youtube mình tình cờ tìm thấy khi muốn xem review và phản ứng của người Hàn Quốc về các bộ phim mới mà mình đang theo dõi. Mặc dù khá ít follower nhưng kênh cập nhật liên tục các video review về những phim khá nổi đang được phát sóng nên rất tiện cho người xem theo dõi song song cùng dòng chảy của phim. Độ dài mỗi video thường khá ngắn từ 3-5 phút, phân tích nội dung dễ hiểu kèm theo cảm nhận và ý kiến chủ quan của chủ kênh về một số đoạn trích hay trong phim. Với giọng đọc nhẹ nhàng truyền cảm đồng thời có cả phụ đề Hàn ngay dưới video nên phù hợp với các bạn đã và đang học tiếng Hàn mà mức nghe đọc trung bình khá trở lên. Một thói quen nhỏ của mình là vừa xem video vừa đọc bình luận để có cái nhìn đa chiều hơn đối với diễn biến tâm lý nhân vật, mạch phim và chưa kể còn có thêm những phát hiện thú vị liên quan đến tình tiết trong phim từ góc nhìn của những người xem khác mà mình không hề để ý đến trước đó. Nếu bạn là mọt phim Hàn và muốn nâng cao phản xạ nghe của bản thân thì mình nghĩ đây là một kênh khá hay để theo dõi đó.

Nhược điểm duy nhất mình thấy ở kênh này là cách triển khai các video hầu như giống nhau, chưa có sự đa dạng trong việc phát triển nội dung nên theo dõi lâu dài có thể làm người xem bị nhàm chán. Tuy nhiên mình cũng mong đợi rằng một khi kênh phát triển và có nhiều người theo dõi hơn chủ kênh sẽ có những thay đổi tích cực trong hình thức làm video để thu hút thật đông đảo những “mọt phim” như chúng mình~

(Video phân tích bối cảnh cũng như review về nội dung tập 7 của bộ phim “Thanh xuân của tháng Năm” đang rất hot cả ở Việt Nam và Hàn Quốc)



6. 김나영의 nofilterTV

Từ khóa chính : fashion, daily vlog

Xuất thân là một nghệ sĩ hài xuất hiện khá thường xuyên trên truyền hình nên mình đặc biệt yêu thích cách nói chuyện hài hước có duyên của chị rồi bắt đầu theo dõi chị từ đó. Khi biết tin kênh youtube 김나영의 nofilterTV được mở vào cuối năm 2017 mình đã rất vui, thay vì hình ảnh khá xa cách trên truyền hình thì ở đây các bạn sẽ thấy được những khía cạnh hết sức đời thường xoay quanh cuộc sống của chị cùng hai người con trai cực kỳ xinh xắn và dễ thương. Cùng với đó nội dung nổi bật của kênh còn nằm ở chuyên mục “입어만 볼게요” chia sẻ các phong cách thời trang khác nhau tuy đơn giản nhưng mang đậm dấu ấn cá nhân và làm nổi bật gu thẩm mĩ của riêng Kim Na Young.


Một trong những lý do mình yêu thích và theo dõi chị bấy lâu là vì khiếu hài hước rất duyên xuất phát từ bên trong con người chị, không khoa trương không gượng ép mà như bản năng vốn có nên dù làm về nội dung thời trang hay cuộc sống thường nhật thì các video chị mang đến đều tràn ngập tiếng cười. Với cách nói chuyện tự nhiên, những đoạn hội thoại của ba mẹ con cũng gần gũi đáng yêu vô cùng, giúp mình học thêm được khá nhiều điều hay trong cách nuôi dạy con cái cũng như làm thế nào để giao tiếp với con như một người bạn. Yếu tố khiến mình đánh giá cao nội dung kênh youtube này không chỉ nằm ở việc mỗi video đều thể hiện một cách chân thật con người cũng như cuộc sống của chị Na Young mà qua đó còn truyền năng lực tích cực đến những người xem như mình. Các khung hình trong video cũng được liên tục được đổi mới ở nhiều không gian khác nhau, không chỉ trong nhà hay studio mà bạn còn có thể bắt gặp không ít những video được ghi hình tại các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nổi tiếng hay những khung cảnh thôn quê rất đỗi bình yên mang đậm chất Hàn Quốc nữa đó. Thật thích hợp để chúng ta có thể đi “du lịch tại gia” thông qua các video này đúng không nào?

(Hai mẹ con luôn là người bạn đồng hành đáng yêu của nhau trong những chuyến du lịch xa nhà)


Hơn nữa nếu bạn có chút nền tảng kiến thức về tiếng Hàn thì việc theo dõi nội dung trên kênh không chỉ là một cách thức giải trí đơn thuần mà còn có thể tận dụng để cải thiện vốn ngoại ngữ của bản thân bởi các video ở 김나영의 nofilterTV đều được nói bằng chất giọng chuẩn, phát âm rõ kèm theo phụ đề tiếng Hàn khá chi tiết phía dưới góc màn hình. Bằng việc áp dụng phương pháp vừa học vừa chơi này thì những thay đổi tích cực mình nhận được cũng đáng kể lắm đó.

(Video phối đồ mùa hè cùng với giày sandal rất màu sắc trong khung cảnh nắng vàng ở đảo Jeju Hàn Quốc)


(Chuyến du lịch đảo Jeju của hai mẹ con với những khoảng khắc đáng yêu healing thật sự)



7. 오영주 OH!YOUNGJOO

Keyword : thời trang, du lịch, cuộc sống thường nhật

Là một trong những kênh youtube mình theo dõi khá thường xuyên với các chủ đề đa dạng xoay quanh cuộc sống thường nhật của cô gái tên 오영주 (Oh Young Joo) – một người bình thường (일반인) chứ không phải ngôi sao hay nghệ sĩ nổi tiếng như các kênh trước đấy mình đã follow. Biết đến chị qua một chương trình với chủ đề hẹn hò mang tên Heart signal, mình cảm thấy đồng điệu với lối suy nghĩ, hành động và xem đây là mẫu hình lý tưởng mà mình hướng đến nên khi biết kênh youtube được mở ra mình đã ấn theo dõi ngay mà không chần chừ gì.

(Những chủ đề video đa dạng từ nấu ăn, thời trang cho đến vận động, du lịch... của cô gái Oh Young Joo)


Trong cùng một kênh mình có thể xem được nhiều nội dung khác nhau qua những chia sẻ của cô gái Oh Young Joo về 운동 (thể dục), 룩북 (lookbook thời trang), 뷰티 (làm đẹp), 여행 브이로그 (những vlog về du lịch), 영주의 일상(cuộc sống thường ngày) hay 나의 이야기 (những video tâm sự các câu chuyện nhỏ nhặt trong đời sống hàng ngày). Sự đa dạng hóa nội dung chính là lý do đầu tiên mình yêu thích kênh này. Hơn nữa mình còn ấn tượng với cách nói chuyện tâm tình như một người bạn cùng những năng lượng tích cực mà chị mang đến cho người xem thông qua mỗi câu chuyện được kể. Có thể những video ở đây không có nhiều cảnh quay đẹp mắt hay sự chỉn chu về mặt hình ảnh, nhưng chính sự bình dị đó lại khiến mình thấy gần gũi thân thuộc hơn bao giờ hết. Những câu chuyện chị thổ lộ cũng không phải vấn đề gì quá to tát hay xa lạ với những người trẻ như mình, nhưng dù đó có là những nỗi lo vẫn đã và đang thường trực trong cuộc sống của đa số mọi người thì cái cách chị ấy suy nghĩ và giải quyết chúng khiến mình thực sự đồng cảm cũng như được tiếp thêm sức mạnh sau mỗi lần mệt mỏi hay muốn buông xuôi. Vậy nên mình tin chắc rằng khi bạn ngồi lại lắng nghe những lời tâm sự ấy bạn sẽ không còn cảm giác cô độc trên con đường mình đang đi chỉ bởi bất kể ai trong số chúng mình cũng cần vượt qua những khó khăn đó để trưởng thành hơn mỗi ngày.

(Cuộc sống thường nhật của Young Joo và những điều tâm sự nhỏ bé về những nỗi lo như bao người lại là những video mình thích nhất)


__________________________

Hy vọng với những gợi ý trên đây của Korea in our stories bạn đã có thêm vài nguồn kênh giải trí chất lượng cho riêng mình và nếu có bất cứ kênh tương tự nào mà bạn yêu thích thì đừng ngại chia sẻ cho cả chúng mình nữa nhé. Hẹn sớm gặp lại mọi người ở các chủ đề tiếp theo của chuyên mục K.I.O.S Collection~

122 views1 comment
bottom of page